So sánh sản phẩm
chọn tối đa 4 sản phẩm

Máy cắt decal cắt chỗ đứt chỗ không – Nguyên nhân tại sao?

Ngày đăng : 09:15:19 28-04-2018
Trong bài trước, chúng tôi đã đề cập đến một nguyên nhân làm máy cắt decal cắt bỏ chữ, chữ đứt chữ không – đó là do thớt dao bị mòn, gãy, nứt, lõm sâu. Nội dung bài này, chúng tôi xin đề cập đến một nguyên nhân khác, trực tiếp hơn, hay gặp hơn.

Đó là: Trụ dao cắt bị kẹt bạc đạn làm dao cắt không xoay được dẫn đến đường cắt bị nham nhở chỗ đứt chỗ không.

Cách sửa Máy cắt decal cắt chỗ đứt chỗ không

Cấu trúc trụ dao cắt

Trước hết, hãy xem qua cấu trúc của một trụ dao máy cắt chữ decal


 
Trụ dao máy cắt decal các loại đều có cấu trúc gồm: Phần vỏ, phần ruột trụ, phần khóa định vị và phần quan trọng nhất trong lõi trụ dao là các vòng bi (bạc đạn) định vị lưỡi dao. Khi máy cắt vận hành, sẽ đẩy decal cuộn lên xuống, đẩy trụ dao chứa dao cắt chạy qua chạy về và nhấn giữ dao đè cắt decal hay nhấc dao lên. Các động tác này phối hợp nhịp nhàng tạo ra nét cắt theo thiết kế. Vấn đề ở đây là trong lúc chạy như vậy, trụ dao thì giữ cố định nhưng lưỡi dao được cấu tạo đặc biệt sẽ xoay quanh trụ dao và lướt theo decal để cắt.

Nguyên nhân trụ dao gây ra lỗi máy cắt chỗ đứt chỗ không

Khi sử dụng lâu ngày, các vòng bi (bạc đạn) bị mòn, dẫn đến lưỡi dao bị lỏng, cắt khua lung tung sẽ làm đường cắt méo mó, lệch hoặc chỗ đứt chỗ không.

Trường hợp khác là người sử dụng, trong lúc tháo lắp lưỡi dao, làm rơi trụ dao xuống nền gạch cứng. Nếu trụ dao rơi thẳng đứng, thì lưỡi dao sẽ tống mạnh vào vòng bi hình nón đỡ chuôi dao, làm hư trụ dao. Vòng bi đỡ hỏng, sẽ làm lưỡi dao bị kẹt, không quay được nên gây ra tình trạng cắt decal chỗ đứt chỗ không. Một số trường hợp, hành động này tống bay vòng bi đỡ, làm lưỡi dao lọt qua luôn trụ dao.

Một trường hợp khác là trụ dao, lưỡi dao cắt dính cát, bụi, bẩn hoặc bị rỉ sét làm kẹt khiến dao không xoay được.

Cách khắc phục tình trạng máy cắt decal cắt chỗ đứt chỗ không

Để xác định có đúng nguyên nhân gây ra nét cắt chỗ đứt chỗ không, hãy sử dụng 1 cái trụ dao khác, đưa vào máy cắt thử. Nếu thấy máy cắt ngon lành, không lỗi nữa thì đó đúng là lỗi này.
Tiết kiệm nhất, bạn hãy chuyển trụ dao cho chúng tôi đóng lại. Tức là thay thế vòng bi (bạc đạn) mới. Trụ dao lại cắt tốt như mới.
Cách hai: Bạn mua trụ dao mới. Chúng tôi hiện cung cấp đủ loại trụ dao của các loại máy cắt decal khác nhau. Bao gồm trụ dao máy cắt decal chính hãng và trụ dao TQ.

Trụ dao máy cắt decal Mimaki.
Trụ dao máy cắt Graphtec.
Trụ dao máy cắt chữ Roland.
Trụ dao máy cắt decal Summa (Bỉ).
Trụ dao máy cắt đề can GCC (Bobcat, Bengal, Puma, Expert 24, Expert 24 – 52 LX, Sable, Jaguar).
Trụ dao máy cắt TQ: Rabbit, Refine, Pcut, KcutPro, Kingcut, Gongzheng, Kaxing,…

Ngoài ra, để phòng ngừa tình trạng này, hãy luôn vệ sinh máy sạch sẽ; Không làm rơi trụ dao cắt.
Tags:
Tin cùng danh mục