So sánh sản phẩm
chọn tối đa 4 sản phẩm

Làm thế nào để tăng tuổi thọ máy in phun khổ lớn ?

Ngày đăng : 08:57:37 28-04-2018
1. Vệ sinh máy thường xuyên
Đầu tiên muốn các cách tăng tuổi thọ máy in hiệu quả nhất khi dùng máy in phun khổ lớn được lâu thì vấn đề vệ sinh cho máy là rất quan trọng. Tương tự các cách tăng tuổi thọ máy in hiệu quả nhất của thiết bị khác, máy in cần phải vệ sinh lau chùi thường xuyên cho máy luôn được sạch sẽ. Bên trong của máy cần loại bỏ những mảnh giấy thừa và mực thừa bên trong, thổi bay bụi bặm từ những dụng cụ vệ sinh để bảo đảm máy luôn được sạch nhất. Làm việc đó trong khoảng 1 tháng 1 lần là tốt nhất.

2.Dùng mực in phù hợp
Dùng loại mực in nào thích hợp nhất cho từng dòng máy in, nhằm giảm thiểu lỗi của máy in nhất có thể, và hiệu quả công việc cũng tốt hơn.
Với loại máy in phun khổ lớn chưa đến 50 triệu hay in công suất thấp, thì nên dùng mực thường là tốt nhất do nếu muốn dùng mực chính hãng thì sẽ mất nhiều tiền hơn.
Các loại máy in phun khổ lớn tốt hơn hoặc tần xuất in nhỏ thì lựa chọn mực in chính hãng thì điều tốt nhất cũng là điều cần nhớ của thủ thuật này. Mực này khá trơn đến đầu in mà không bám lại, máy in được an toàn hơn. Đối với mực in thì kỹ thuật đổ mực in ra sao cho hiệu quả nhất thì bạn cũng nên áp dụng vào đây.

3.Sử dụng và bảo quản tốt chất liệu
Như những thiết bị khác của máy in phun khổ lớn, chất cũng cần phải sử dụng và bảo quản cẩn thận để việc in văn bản được hiệu quả hơn. Một bạt thống thường giá rẻ thì thường cứng, mỏng, thường hay mắc ở bánh răng là hư hỏng đến chế độ di chuyển. Nếu bạt quá mỏng sẽ làm tăng áp lực là bộ nén áp bị hỏng.
 
4. Làm sạch đầu phun
Đây là nơi bạn luôn phải để trong tình trạng sạch sẽ do tác động trực tiếp đến hiệu quả in. Trong Cách tăng tuổi thọmáy in phun khổ lớn hiệu quả nhất muốn đầu in được an toàn khi in xong thì bạn hãy mở tính năng làm sạch bụi bám vào đầu phun theo cách liên tục.

Khi bạn làm thường xuyên việc này thì máy in bạn dùng sẽ được sạch sẽ nhất. Bạn có thể dùng đến cách này nếu máy bạn đang dùng đã bỏ 1 thời gian lâu không dùng đến hay khi chuẩn bị in thì có thể dùng thủ thuật này cho máy được an toàn.

5. Để máy in trong tình trạng không tải
Trong chế độ này thì máy in sẽ sử dụng ít điện năng hơn thông thường, chế độ này hỗ trợ đầu phụn được an toàn, mực tại đây không bị khô và mất chất. Vì vậy hãy để ở chế độ không tải khi không dùng đến máy in phun khổ lớn.

6. Thay thanh cuốn khi mòn
Đây là công cụ trong cách tăng tuổi thọ máy in phun khổ lớn hiệu quả nhất mà nếu bị mòn có thể làm bạt bị kẹt. Khi thanh cuốn hao mòn thì thay bằng thanh cuốn mới.
Tags: